ครีม ทานาคา วิตามินซีเข้มข้น 3 เท่า!

ครีม ทานาคา

หัวข้อแนะนำ

ครีม ทานาคา  สยบ 3 ปัญหาผิวด้วย ทานาคาแท้ และวิตามินซีเข้มข้น 3 เท่า!ครีมทานาคาโฉมใหม่! เพิ่มวิตามินซี 3 เท่า พร้อมเติมความกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำบนใบหน้า ช่วยเผยผิวขาวเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยลดจุดด่างดำ พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เปล่งปลั่งอยู่เสมอสวัสดีค่ะผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน วันนี้ผู้เขียนเห็นกระแส ครีมทานาคา เป็นที่พูดถึงกันมากขึ้น จึงอยากจะทำการรีวิวให้ทุกคนได้รู้กันว่า ครีมทานาคาขวดๆที่หลายคนพูดถึงกันมีผลลัพธ์ อย่างไร

ครีม ทานาคา รู้จักทานาคาได้อย่างไร?

ครีม ทานาคา  ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่าผู้เขียนรู้จึกทานาคามาหลายปีแล้ว เนื่องจากตัวเองได้มีโอกาสข้ามด่านไปพม่าตรง บริเวณแม่สายอยู่บ่อยๆ และตอนนั้นหน้าตัวเองกำลังประสบปัญญาสิวเห่อขึ้นหน้า หลังจากข้ามไปมาหลายๆครั้งเข้า เริ่มสังเกตุเห็นว่า คนพม่าหน้าใสไม่มีสิวเลย เลยอดใจไม่ได้ที่จะต้องถามชาวพม่าที่ขายของอยู่ฝั่งนั้นว่า พวกคุณทำยังไงหรอ ทำไมหน้าถึงไม่มีสิวเลยค่ะ แถมหน้าใสไม่ค่อยมีฝ้ากระกันเลย คำตอบที่ได้มาตอนนั้นคือ เห็นสีเหลืองๆที่ทาแก้มของพวกเราไหม น่าจะเป็นเพราะตัวนี้แหละ นี่เรียกว่า ทานาคาหลังจากได้ยินวันนั้นก็เป็นทาสการตลาดผลิตภัณฑ์ทานาคา ที่พม่าเลยค่ะ ไปทุกรอบต้องซื้อมาลองทุกรอบ เลยคิดว่าช่วงนี้เป็นกระแส เลยนำมาเขียนรีวิวดีกว่า

ทานาคา มีหลายรูปแบบ

ซึ่งแต่ละแบบ ซึ่งจะทำให้ใช้ง่ายตามรูปแบบต่างๆ ของแต่ละความชอบของแต่ละคน สิ่งที่สังเกตุง่ายๆของ ทานาคา คือจะเป็น สีเหลืองๆ ไม่ว่าจะผลิตภัณฑ์ไหน เพราะมีส่วนผสมของต้นทานาคา หริอที่ประเทศไทยเราจะเรียกกันว่าต้นกระแจะ โดยนำลำต้นมาฝนกันหินให้เป็นผงสีเหลืองๆ หรือถ้าผสมกับน้ำก็จะได้ครีมจากธรรมชาตินำมาทาหน้าได้เลย

แบบไม้

จริงๆ แบบนี้จะเป็นพื้นฐานเริ่มต้นของทุกแบบ เพราะว่าต้องฝนทีละน้อยให้เป็นผงออกมาจากลำต้น สำหรับชาวพม่า ส่วนใหญ่จะใช้แบบนี้กัน เหมือนแต่ละบ้านจะมี ไม้ทานาคาหรือ มานาคาอัดแท่งวางเอาไว้ในบ้าน ใครจะใช้เมื่อไหร่ก็ฝนกับหินทีละครั้ง แต่สำหรับบ้านเราทำแบบนี้คงจะยุ่งยากเกินไปสักหน่อย แต่ว่าแบบนี้จะใช้ได้ยาวนานพอสมควรนะคะ เพราะจะค่อยๆหมดไปทีละนิด

แบบผงแป้ง

จะเป็นที่นิยมมากที่สุดใน ถ้าใครข้ามไปพม่าจะเห็นคนมัดผงแป้งสีเหลืองๆ ใส่ถุงร้อนขายวางเรียงรายอยู่ นั่นก็คือทานาคาแบบผงค่ะ เป็นแบบบ้านๆฝนมาจากท่อนไม้นั่นแหละ แบบนี้จะใช้ง่าย นำมาใส่กระปุก ผสมกับน้ำทาได้เลย หรือตอนนี้บ้านเราบางเจ้าก็นำไปผสมกับแป้งฝุ่นให้มีกลิ่นหอมและนำมาใส่ขวด ทาเป็นแป้งฝุ่นทาหน้าได้เลยข้อดีของแบบนี้คือ ใช้งานง่าย เป็นเบสพื้นฐานนำไปผสมต่อกับครีม หรือนำไปผสมน้ำตามความต้องการความเข้มข้นและพอหน้านอนได้ ถ้าซื้อแบบธรรมชาติจะไม่มีกลิ่นหอมจะออกเป็นกลิ่นไม้ๆ เวลาทาจะหน้าแห้ง ช่วยลดความมัน

แบบกระปุก เนื้ออัดแข็ง

แบบนี้จะแต่งกลิ่นมาแล้ว ซึ่งแบบนี้เป็นแบบแรกที่ผู้เขียนได้ลอง แล้วประทับใจมาก เพราะรู้สึกสดชื่นผ่อนคลายเวลาทาจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆก่อนนอนเพราะว่าจะเอาไปพอกหน้าก่อนนอน ถ้าวันไหนหน้าโทรก็ทาหน้าหน่อย วันไหนไม่โทรมก็ทาบางๆ เชื่อว่าถ้าใครได้ลองแบบนี้ตัวแรกมักจะติดใจกันทั้งนั้น

ถ้าให้ผู้เขียนแนะนำขอแนะเป็นสีเขียวกลิ่นมะนาว รู้สึกได้ว่าวันไหนมีสิว ทาตัวนี้ไปตื่นมา สิวจะยุบลงนิดนึง ไม่แน่ใจว่าเพราะมีมะนาวผสมด้วยรึเปล่านะคะ และมีกลิ่นอื่นๆ เป็นกลื่นดอกไม้หลายแบบเลย ข้อดีของแบบนี้คือใช้งานง่าย นำมือแตะน้ำเล็กน้อยแล้วปาดที่กระปุกทาหน้าได้เลย หน้าจะไม่มันเวลาตื่นนอน รู้สึกว่าหลับสบายเพราะได้กลิ่นหอมอ่อนๆจากทานาคาด้วยค่ะ

แบบครีม

ตัวนี้เป็นตัวที่หลายคนพูดถึงกันเวลาไปพม่า ถ้าใครบอกว่าซื้ออะไรเป็นของฝากดี ส่วนใหญ่คนพม่าหรือว่าไกด์พม่าจะแนะนำตัวนี้ ตอนแรกผู้เขียนก็ไม่เคยลองตัวนี้มาก่อนเพราะว่าใช้แบบกระปุกอยู่แล้วไม่เคยเปลี่ยนใจ แต่ว่ามีคนซื้อมาฝากตอนไปเที่ยวพม่ากลับมา บอกเลยค่ะว่า ตัวนี้ควรใช้เวลากลางวันบางคนเอาไปทาตัว กันแดด ทาตามร่างกาย แต่จริงๆแล้วผู้เขียนใช้ทาหน้าเลย 555 เพราะไม่กลัวในเรื่องทานาคาเท่าไหร่ ใช้มาหลายสิบปี เลยลองกลับหน้าเลยเทียบเนื้อแต่ละตัว เวลาโดนผิวจะเห็นว่าแต่ละตัวให้เนื้อผิวไม่เหมือนกันจะมีสองแบบที่ต้องผสมน้ำก่อนทา นั่นคิอแบบกระปุกอัดแข็ง และแป้งฝุ่นถุง เพราะแป้งถุงยังฝนไม่ค่อยละเอียด จึงต้องนำมาผสมน้ำก่อนทาบนผิว

ทานาคาช่วยเรื่องอะไร?

ถ้าไปอ่านมาตามประวัติศาสตร์ ทานาคาก็ถือว่าเป็นการประทินผิว ทางด้านความงามของสาวพม่า ที่มีมาหลายร้อยปี สืบทอดกันมายันปัจจุบัน ที่เด่นๆเลยจะช่วยเรื่องผิวเกี่ยวกับความหมองคล้ำ จากแสงแดด และช่วยลดหน้ามัน เล็กน้อย บางคนอาจได้ผลเรื่องสิวด้วยนะคะ เพราะว่าถ้าหน้ามันน้อยลงสิวก็ลดลงตามไปด้วย แต่ถ้าใครหน้าแห้งอยู่แล้วอาจจะไม่ชอบ เพราะว่าอาจทำให้หน้าแห้งลงไปอีก

รีวิวครั้งนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนนะคะ ความชอบอาจแตกต่างกันไปแต่ว่าอาจเป็นแนวทางให้เพื่อนที่สนใจจะลองใช้ทานาคาได้ตัดสินใจว่าจะซื้อแบบไหนมาใช้ดี ครที่ยังไม่เคยลอง บอกเลยค่ะว่า ควรจะลองสักครั้ง สินค้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ในราคาที่จับต้องได้  ครีม ทานาคา