คอนซีลเลอร์ ถูกและดี ปกปิดรอยดํา ไม่ตกร่อง

คอนซีลเลอร์ ถูกและดี

หัวข้อแนะนำ

คอนซีลเลอร์ ถูกและดี  “คอนซีลเลอร์” นับเป็นตัวช่วยสาว ๆ ในการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าและปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ ทำให้สภาพผิวของคุณดูเรียบเนียน พร้อมกับเสริมความมั่นใจในการแต่งหน้ามากขึ้น การเลือกคอนซีลเลอร์ประกอบด้วยปัจจัยหลายอย่าง อีกทั้งยังมีแบรนด์ให้เลือกมากมาย เช่น L’OREAL, MAYBELLINE, PERIPERA, Dr.PONG ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็เรียกได้ว่ายกเอาคุณสมบัติมาตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างครบครันในครั้งนี้เราจะมาเอาใจนักเรียน นักศึกษา และสาว ๆ ที่กำลังมองหาคอนซีลเลอร์ถูกและดีอยู่ โดยอธิบายให้ทราบตั้งแต่วิธีการเลือกคอนซีลเลอร์ให้เหมาะสมกับตัวเอง พร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์ และปิดท้ายด้วย 10 อันดับ คอนซีลเลอร์ถูกและดี มาให้ทุกคนได้ใช้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ เพื่อให้ได้คอนซีลเลอร์คุณภาพดีในราคาสบายกระเป๋ากันค่ะ

คอนซีลเลอร์ใช้แทนรองพื้นได้หรือไม่ ?

คอนซีลเลอร์ ถูกและดี  คอนซีลเลอร์จะมีเนื้อที่หนาและมีพิกเมนต์สีเข้มข้นกว่ารองพื้น เหมาะสำหรับใช้ปกปิดจุดด่างดำและรอยคล้ำต่าง ๆ เฉพาะจุดเท่านั้น ส่วนรองพื้นเนื้อจะมีความบางเบากว่า เหมาะกับการลงทั่วใบหน้าเพื่อทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน ดังนั้น หากเรานำคอนซีลเลอร์ที่มีเนื้อค่อนข้างหนักมาลงทั่วใบหน้าแทนรองพื้น นอกจากจะเปลืองแล้วยังอาจทำให้ดูเหมือนแต่งหน้าหนา ทำให้เกิดร่องต่าง ๆ ระหว่างวันอย่างรวดเร็ว เช่น ร่องแก้ม, ร่องที่หางตา, ร่องใต้ตาอีกด้วย แต่ในกรณีที่จำเป็นต้องใช้จริง ๆ แนะนำให้ใช้คู่กับฟองน้ำแต่งหน้า เพื่อให้ลุคผิวที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ

วิธีการเลือกคอนซีลเลอร์

คอนซีลเลอร์ มีหลายประเภทตามเนื้อสัมผัส โดยอาจให้ระดับการปกปิดตามความเข้มข้นของผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ คอนซีลเลอร์เองก็มีหลายเฉดสีให้เลือกตามสีผิว ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวที่ต้องการปกปิดหรือแก้ไข เช่น รอยคล้ำ รอยดำ หรือรอยแดง โดยอาจพิจารณาตามปัจจัยต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

เลือกใช้คอนซีลเลอร์ตามบริเวณที่คุณต้องการปกปิด

คอนซีลเลอร์สามารถแบ่งรูปแบบได้เป็น 4 ประเภท โดยการเลือกขึ้นอยู่กับบริเวณต่าง ๆ ที่คุณกังวล ต่อไปนี้ เรามาทำความรู้จักกับคอนซีลเลอร์รูปแบบต่าง ๆ กันค่ะ

คอนซีลเลอร์แบบแท่ง

คอนซีลเลอร์แบบแท่งเป็นรูปแบบที่พกพาได้สะดวกแถมยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องการปกปิดรอยช้ำ ไฝ หรือรอยแดงต่าง ๆ ทั้งยังใช้ทาเป็นอายแชโดว์เบสเพื่อเพิ่มความติดทนและช่วยให้สีอายแชโดว์ชัดขึ้น, ใช้ทาใต้โหนกคิ้วเพื่อทำให้ทรงคิ้วชัดเจนขึ้น, ใช้เก็บเส้นอายไลเนอร์ให้คมกริบ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้คอนซีลเลอร์แบบแท่งที่มีสีเข้มแทน Contour Stick ได้อีกด้วย ซึ่งหากท่านใดต้องการการปกปิดขั้นสูงก็สามารถเลือกใช้คอนซีลเลอร์แบบแท่งนี้ได้ อย่างไรก็ตาม คอนซีลเลอร์รูปแบบนี้มักมีเนื้อค่อนข้างหนักจึงอาจทำให้ผิวหน้าดูหนาหากทาทับหลายชั้น เป็นข้อควรระวังเมื่อเลือกใช้คอนซีลเลอร์ชนิดนี้ค่ะ

คอนซีลเลอร์ชนิดเหลว ช่วยปกปิดผิวที่มีปัญหาเป็นวงกว้างอย่างเป็นธรรมชาติ

คอนซีลเลอร์แบบลิควิด เหมาะกับการปกปิดสภาพผิวที่มีปัญหาเป็นวงกว้างเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์มีความเหลวลื่น จึงสามารถใช้เกลี่ยทั่วบริเวณได้ง่ายโดยไม่ทำให้เป็นคราบ แนะนำสำหรับผู้ที่เป็นฝ้า กระ รอยแดงหรือมีจุดด่างดำที่กระจายทั่วใบหน้า สำหรับวันที่คุณไม่อยากใช้ครีมรองพื้นแต่ยังต้องการปิดจุดบกพร่องบางจุดบนใบหน้า แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์แต้มแต่ละจุดแล้วใช้ฟองน้ำแต่งหน้าหมาด ๆ หรือนิ้วมือ ค่อย ๆ กดลงเบา ๆ เพื่อเบลนด์ให้กลืนไปกับผิว และเซตใบหน้าด้วยแป้ง ทั้งนี้ เนื้อผลิตภัณฑ์รูปแบบนี้ค่อนข้างเบาบาง ให้ลุคแต่งหน้าแบบธรรมชาติ จึงไม่เหมาะหากคุณต้องการการปกปิดขั้นสูง

คอนซีลเลอร์แบบดินสอ เหมาะกับการปกปิดฝ้า กระหรือจุดด่างดำ

ด้วยความที่คอนซีลเลอร์แบบดินสอมีปลายขนาดเล็กจึงเหมาะกับการปกปิดรอยเล็ก ๆ เฉพาะจุดบนใบหน้า อย่างเช่น รอยกระ โดยสามารถใช้เขียนบนใบหน้าได้โดยตรงไม่ต้องใช้นิ้วเกลี่ยให้เปื้อน นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เก็บทรงคิ้วและทรงอายไลเนอร์ ทั้งยังเหมาะกับการเก็บขอบปากหลังทาลิปสติกให้คมชัดอีกด้วย แต่ข้อจำกัดของคอนซีลเลอร์รูปแบบนี้คือ ไม่สามารถปิดรอยสิวได้ และไม่ควรใช้กับบริเวณที่บอบบางเช่น รอบดวงตาเพราะอาจเกิดการระคายเคืองได้ค่ะ

ข้อดีของคอนซีลเลอร์ครีมคือ

การรวมคุณสมบัติที่ดีของคอนซีลเลอร์ชนิดแท่งและชนิดเหลวไว้ด้วยกัน เพิ่มประสิทธิภาพของคอนซีลเลอร์ขึ้นอีกระดับ โดยให้ทั้งการปกปิดขั้นสูงและยังคงความเป็นธรรมชาติ แถมยังใช้งานได้ง่ายไม่ว่าจะทาเป็นวงกว้างหรือใช้กับจุดเล็ก ๆ เช่น ร่องจมูกหรือริ้วรอยรอบปากสำหรับคอนซีลเลอร์แบบครีมนั้น นอกจากแปรงสำหรับคอนซีลเลอร์แล้ว คุณสามารถใช้นิ้วมือเพื่อเกลี่ยได้ด้วยค่ะ โดยการแต้มคอนซีลเลอร์แบบครีมไว้บนหลังมือ (แต่ต้องล้างมือและนิ้วให้สะอาดก่อน) จากนั้นใช้นิ้ววน ๆ วอร์มเนื้อคอนซีลเลอร์ อุณหภูมิจากนิ้วจะทำให้คอนซีลเลอร์เหลวขึ้น และจะทำให้เกลี่ยคอนซีลเลอร์ให้เนียนได้ง่ายขึ้น หลังจากวอร์มเนื้อคอนซีลเลอร์แล้ว ให้เลือกใช้แปรงหรือฟองน้ำแต่งหน้าแต้มคอนซีลเลอร์จากหลังมือแล้วกดบนผิว หรือจะใช้นิ้วที่วอร์มคอนซีลเลอร์กดลงบนผิวเบา ๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ  คอนซีลเลอร์ ถูกและดี